Ex ni Doding Daga

46273-gucci_ss_11_19

Kung may isa man akong pinagsisisihan, ‘yun yung naging tayo.

Sabi nga ni Kuya, “Pucha, di ko lubos maisip na naging kayo pala. Mukha siyang doding daga!”

Kaya sa susunod, kilalanin mo muna. Gaya ngayun, ang tawag sayo ay ex ni Doding Daga!” Dinagdagan pa niya ng sobrang lutong na, “Nakakadiri!”

Kung andito ka lang, siguradong kamao ang ulam mo. Ba’t naman hindi, niloko mo lang naman ako. Masyado yatang uso ang manggago, kaya pakiramdam mo may karapatan kang mangtarantado.

Ito pala yung tinatawag nilang intense. ‘Yung pakiramdam na gusto mong maglaslas, ‘di lang isang beses. Nakakagigil. Nakakainis.

Di ka naman gwapo. Ako nga raw ang agrabyado. Kaya di ko lubos maisip san ka humugot ng lakas ng loob at kapal ng mukha para manggago.

Minsan, ayaw ko pang aminin na wala na talaga. Pero, sa tuwing naiisip ko na nagdala ka ng iba sa’king kama, gusto kong masuka. ‘Yung bottomless ha.

Idagdag mo pa na nanlalagkit na rubber ang bumati sa akin ng magandang umaga. Pwedeng-pwede sa Maala-ala mo kaya, titled, “Condom”.

Siguro ang naging problema, kung may sukatan ng pag-ibig, ‘yung akin, punong-puno ‘yung siyam na planeta, ‘yung sa’yo, pwede na ‘yung sampung tasa. Mas mahal raw kita. Ng isanlibong beses.

Kaya hayan tuloy. Ako’y tinapak-tapakan. Sinaktan. Niloko. Ginago.

Kelangan ko na magising sa katotohanang binubulag lang ako ng aking ilusyon na tao ka. Sana pala nilagyan ko ng acetone ‘yung kape mo. O kaya’y ng sabong panlaba ‘yung pagkain mo. Masarap! Subukan mo! Bubula ang bibig mo. Pero baka di ka tablan, ni wala ka ngang puso’t kaluluwa.

Sana makarma ka. Sana sa susunod ikaw naman ang saktan. Ikaw naman ang gaguhin. Para maramdaman mo na sagad ang sakit. Na para kang sinaksak ng paulit-ulit.

Kahit anung gawin ko, nakakabit na nga ang pangalan ko bilang ex mo- bilang ex ni doding daga. Pero sa susunod, sisiguraduhin ko na worth it siya. ‘Yung pwede kong ipagyabang at ipagsigawang, “Ex ko yan!”

Di tulad ngayun. Nakakahiya. Nakakasuka.

5 thoughts on “Ex ni Doding Daga

  1. First time ko mapadpad sa blog mo at ina-assume ko na agad na fiction lang ‘to. Dahil kung ang kwentong ito ay totoo, aba, pakainin ng Racumin ‘yang ex mong kamukha ni Dodeng Daga. Haha.

    Like

Leave a Reply

